bongda.wap.vn bongdawap@gmail.com

HLV Stefan Kuntz 'lên giá' nhờ giúp U21 Đức thăng hoa

Share it Please
Với thành tích được thống kê trên bóng đá số đã đưa đội U21 Đức lọt vào bán kết giải U21 Châu Âu, qua đó chắc chắn có một vé dự Olympic 2020, HLV Stefan Kuntz tiếp tục khẳng định được tài năng và sự “mát tay” của mình với bóng đá trẻ của Đức.
Ông Kuntz, người có mặt trong thành phần ĐT Đức vào tới tứ kết World Cup 1994 và vô địch EURO 1996, từng dẫn dắt một số CLB ít tên tuổi trong giai đoạn từ 1999 đến 2003.

Các quan chức của Lãnh đạo bóng đá Đức, đại diện là Giám đốc phụ trách các đội tuyển Oliver Bierhoff, sợ rằng sau những thành công liên tiếp với đội U21, Kuntz sẽ muốn thử sức ở một môi trường làm việc nhiều thử thách hơn. 

Tất nhiên không phải vào lúc này. Hợp đồng của ông Kuntz với LĐBĐ Đức còn thời hạn tới 2020, và chắc chắn là ông sẽ muốn được trải nghiệm Olympic 2020. “Đó là điều mà tôi không có cơ hội làm khi còn là cầu thủ”, ông Kuntz nói. 


 
Nhận định bóng đá hôm nay sau một thời gian dài rời xa bóng đá cấp CLB, có thể ông sẽ muốn quay lại để tận hưởng bầu không khí áp lực nhưng cũng phấn khích đó. Thực tế thì đã có một số CLB ở Áo và Đức tỏ ý muốn mời Kuntz về làm HLV trưởng.

Ông Bierhoff muốn bằng mọi cách chặn trước nguy cơ đó. Cách đơn giản là nhất là mời ông Kuntz gia hạn hợp đồng. “Đội bóng cần ông ấy”, ông Bierhoff nói. “Chẳng ai hiểu các cầu thủ trẻ hơn Kuntz”.

“Tôi sẽ tới đó (Tokyo, Nhật Bản), và lên khán đài cổ vũ cho các VĐV ở các môn thể thao khác”. Nhưng sau khi Olympic Tokyo kết thúc, và “chẳng may” Olympic Đức lại đoạt huy chương vàng, thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.