bongda.wap.vn bongdawap@gmail.com

Việt Nam khó vô địch AFF Cup vì...

Share it Please
Không nghi ngờ gì khi thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá là ứng viên vô địch nặng ký nhất.
Tin bóng đá mới nhất chia sẻ về Ông Park nói điều trên với thái độ bực tức khi chứng kiến các cầu thủ của mình thi đấu kém mạnh mẽ trong trận đấu cuối cùng trên đất Hàn Quốc. Đối thủ chỉ là đội xếp bét bảng giải K.League 2. Ông Park nói thẳng rằng: "Điểm yếu của cầu thủ Việt Nam là luôn sợ hãi trước những đối thủ chơi thể lực". Ở đây, người viết chỉ muốn bổ sung ý này: Điểm yếu là luôn sợ hãi ở những trận then chốt.

Ông Park này, nếu mà không mắc chứng bệnh ông chỉ ra thì bóng đá Việt Nam đã có một vài chức vô địch rồi chứ không phải chỉ một Cúp Vàng Suzuki AFF Cup năm 2008. Bởi nhìn lại bóng đá Việt Nam từ giai đoạn hội nhập trở lại với khu vực, ĐT Việt Nam đã dự 5 trận chung kết và tất cả đều có một kết quả: Về Nhì.

Ngay cả khi không gặp Thái Lan, ĐT Việt Nam vẫn thua một cách tức tưởi. Đáng tiếc nhất là trận chung kết SEA Games 25 năm 2009. Khi đó, chúng ta bừng bừng khí thế tự tin, lạc quan từ thầy trò HLV Henrique Calisto – những nhà đương kim vô địch AFF Cup 2008 – đến gần toàn bộ 90 triệu người dân Việt Nam.



Trận chung kết SEA Games 22 năm 2003, dù được thi đấu trên sân nhà, dù có được lực lượng khá tốt với Văn Quyến, Minh Phương, Tài Em, Hữu Thắng nhưng chúng ta vẫn thua Thái Lan (1-2).

Chúng ta đã đánh bại Thái Lan ở bán kết, chỉ gặp một Singapore vẫn còn chưa phải là thế lực đáng sợ, và lại được thi đấu trên sân nhà. Ấy thế mà, chúng ta vẫn thua, đành đổ lỗi cho vận đen khi cầu thủ đối phương dùng lưng ghi bàn ở một pha tranh chấp với thủ môn Tiến Anh mà trọng tài chỉ cần chờ khiếu nại là sẽ từ chối bàn thắng.

Thế nên ông Park rất bực mình vì sự sợ hãi của các học trò khi đối mặt với một CLB hạng hai Hàn Quốc. Các cầu thủ Việt Nam sợ những thất bại sắp tới sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng mà họ đã tạo được trong năm nay. Và nỗi sợ đó chính là rào cản của ĐT Việt Nam trên hành trình AFF Cup 2018 tới đây.